Ranil Wickremesinghe, MP ne (Harshen-si|රනිල් වික්රමසිංහ, Harshen-ta|ரணில் விக்ரமசிங்க; An haife shi a 24 Maris shekara ta 1949) Dan Siyasar kasar Sri Lanka kuma firayim minista na 15th maici a yanzu. an zabe shi tun a 9 ga watan Janairu shekara ta 2015. Karonsa na hudu kenan a matsayin firayim minista karkashin jam'iyar United National Party tun a 1994, kuma dan Majalisar for Colombo District tun daga 1977. Kuma shine shugaban jam'iyar United National Front, tun a zabarsa da akayi a shugaban cin hadakar a October 2009.
Wickremesinghe yataba zama firayim minista kafin wannan lokacin a shekarar 7 May 1993 zuwa 19 August 1994 sannan kuma a 9 December 2001 zuwa 6 April 2004. An zabe shi shugaban Jam'iyar a November 1994 bayan kisan gilla da akayi wa Gamini Dissanayake lokacin yakin neman zaben 1994 presidential election. A 8 January 2015, Wickremesinghe an zabesa a matsayin firayim minista daga shugaban kasan Maithripala Sirisena, wanda ya doke tsohon Shugaba Mahinda Rajapaksa a zaben 2015 presidential election.
Wickremesinghe yayi nasara a hadakar jam'iyarsa na United National Front for Good Governance, a zaben 2015 parliamentary election da samun kujeru 106. Dukda bata samu zama mai rinjaye ba, ansake zaben Wickremesinghe a matsayin firayim minista da yan Majalisar jam'iyar Sri Lanka Freedom Party guda 35 wadanda suka shiga cikin gwamnatin sa Wickremesinghe was relieved of his duties as Prime Minister effective immediately on 26 October 2018 by President Maithripala Sirisena with the appointment of former President Mahinda Rajapaksa as the Prime Minister of Sri Lanka, which Wickremesinghe has claimed unconstitutional and refused to accept, resulting in a constitutional crisis.
Anazarci[gyara sashe | Gyara masomin]
- cite news |url= http://tradebridgeconsultants.com/news/elections/ranil-wickremesinghe-appointed-prime-minister/ |title= Ranil Wickremesinghe appointed Prime Minister |work= Trade Bridge Consultants |accessdate= 21 August 2015
- cite web | url=http://www.unp.lk/index.php/leader/277-ranil-wickramasinghe | title=Ranil Wickremesinghe – Gentlemen Politician of 4 decades, alias mature leader of the people | publisher=United National Party | accessdate=21 August 2015 | archive-url=https://web.archive.org/web/20150720004514/http://www.unp.lk/index.php/leader/277-ranil-wickramasinghe | archive-date=20 July 2015 | dead-url=yes | df=dmy-all
- cite news | url=https://www.theguardian.com/world/2015/jan/09/sri-lanka-election-shock-as-president-mahinda-rajapaksa-concedes-defeat | title=Sri Lanka election: shock as president Mahinda Rajapaksa concedes defeat | work=The Guardian | date=9 January 2015 | accessdate=21 August 2015
- cite news | url=http://thediplomat.com/2015/08/sri-lankas-elections-rajapaksa-tries-a-comeback/ | title=Sri Lanka’s Elections: Rajapaksa Tries a Comeback | work=The Diplomat | date=13 August 2015 | accessdate=21 August 2015 | author=Ramachandran, Sudha
- cite news | url=http://www.asianmirror.lk/news/item/11041-prime-minister-wickremesinghe-calls-for-buddhist-approach-nikkei | title=Prime Minister Wickremesinghe Calls For Buddhist Approach: Nikkei | work=AsiaMirror cloned Nikkei | date=20 August 2015 | accessdate=21 August 2015