Aftonbladet

Daga Wikipedia, Insakulofidiya ta kyauta.
Jump to navigation Jump to search
Shafin farko na fitowar farko ta Aftonbladet
A cikin takardar da aka rubuta da hannu daga tarzomar Stockholm a lokacin Juyin Juya Hali na 1848, an haɗa goyon baya ga Aftonbladet da aka dakatar a wancan lokacin tare da kira don kifar da tsarin masarauta da kafa jamhuriya.
Aftonbladet ' rumfa a lokacin Almedalen mako 2014, Visby, Gotland, Sweden
Aftonbladet ' hedkwatar a Stockholm

Aftonbladet ( Swedish: [ˈÂftɔnˌblɑːdɛt], lit. "Takardar maraice"),Ta kasan ce wata Jaridar Sweden ce ta kowace rana da ake bugawa a Stockholm, Sweden. Ita ce ɗayan manyan jaridu a kowace rana a cikin ƙasashen Nordic .

Tarihi da bayanin martaba[gyara sashe | Gyara masomin]

Lars Johan Hierta ne ya kafa jaridar a cikin watan Disamba 1830 da sunan Aftonbladet i Stockholm[1][2][3] yayin zamanantar da Sweden . Sau da yawa zargi da adawa, ana ta dakatar da jaridar daga bugawa. Koyaya, Hierta ya keta takunkumin ta hanyar rayar da takarda koyaushe a ƙarƙashin sunayen da aka gyaru kaɗan, kamar yadda, a zahiri magana, sabon littafin. Don haka, a ranar 16 ga Fabrairu 1835, ya fitar da fitowar farko ta New Aftonbladet, wanda zai kasance - bayan an sake hanawa - Newer Aftonbladet zai biyo baya, biyun kuma Aftonbladet na Hudu, Aftonbladet na biyar, da sauransu.[4] A cikin 1852 takardar ta fara amfani da sunan ta na yanzu, Aftonbladet, bayan jimlar sau 25 na canza suna. A halin yanzu ta bayyana kanta a matsayin "jarida mai zaman kanta ta zamantakewar dimokiradiyya ."

Masu Aftonbladet su ne Tradeungiyar Tradeungiyar Tradeungiyar Tradeungiyar Swedishwararrun Swedishungiyar Sweden (LO) wacce ta saye ta a cikin shekarun 1950s[5] da kuma ƙungiyar kafofin watsa labarai ta Norway Schibsted, wacce ta sami nata kason a cikin jaridar a ƙarshen shekarun 1990s.[6] LO ya sayar da babban hannun jarinsa a cikin takardar ga ƙungiyar Schibsted. Kamar yadda 15 ga Yuni 2009 Schibsted ya sayi wani 41% kuma ya zama mai rinjaye da kashi 91%. [7] Koyaya, LO tana da damar sanya editan siyasa na jaridar.[8]

Aftonbladet, wanda ke zaune a Stockholm an buga shi a cikin tsarin tabloid.[9] Jaridar ta ruwaito labarai sannan kuma ta soki sabon sarkin Sweden Charles XIV John . Sarkin ya dakatar da buga Aftonbladet kuma ya dakatar da shi. An amsa wannan ta hanyar fara sabuwar jaridar "Det andra Aftonbladet" (Aftonbladet na biyu), wanda daga baya aka dakatar da shi, sannan aka biyo ta sabbin sigar da aka sanya masu irin wannan salon har sai da aka sauya wa jaridar suna har sau 26, bayan hakan kuma sarki ya ba shi izini.[10]

A lokacin wanzuwarsa, Aftonbladet ya kuma ba da fifiko a fannoni daban-daban na siyasa. Da farko mai sassaucin ra'ayi, ya karkata zuwa ga ra'ayin mazan jiya karkashin Harald Sohlman, babban edita daga 1890 zuwa 1921.

A cikin 1929 jaridar ta kasance ƙarƙashin ikon dangin Kreuger, lokacin da Sweden Match suka sayi yawancin hannun jari, a wancan lokacin zuciyar masarautar kamfanin Ivar Kreuger . An yiwa Aftonbladet lakabi da "tsaka tsaki". A cikin 1932 ta goyi bayan sabuwar gwamnatin Social Democratic ta Per Albin Hansson. Bayan 'yan shekaru kaɗan ya sake zama tare da Jam'iyyar Liberal kuma ya juya ga ba da shawarar siyasa mai sassaucin ra'ayi. Ma'aikatan da ke goyon bayan Jamusawa sun yi tasiri sosai, jaridar ta tallafa wa Jamus yayin Yaƙin Duniya na II .[11]

Zamanin Kreuger ya ƙare a 8 ga watan Oktoba 1956. Duk da sha'awa daga duka biyu da jam'iyyar Liberal da Centre Party, Torsten Kreuger sayar Aftonbladet kazalika Stockholms-Tidningen zuwa Yaren mutanen Sweden Kungiyar Kwadago Confederation .[12] Tun daga wannan lokacin, layin edita yana goyon bayan Social Democrats . Canjin canji ya fara biyo baya ta hanyar raguwa kaɗan daga wurare dabam dabam. Amma a cikin shekarun 1960, jaridar ta ga yaduwarta ta karu cikin sauri, inda ta kai 507,000.

A farkon shekarun 1990 Aftonbladet ya shiga cikin matsalolin tattalin arziki, kuma da yawa sun fara yin tambayoyi game da cancantar ƙungiyar ƙwadago a matsayin mai mallakar kafofin watsa labarai. A ranar 2 ga watan Mayu 1996, kungiyar yada labarai ta Norway Schibsted ta sami kaso 49.9 cikin 100 na jaridar. Tradeungiyar Tradeungiyar kwadagon Sweden ta riƙe sauran kashi 50.1 na hannun jari. Shekaran guda zagayenshi ya wuce na Expressen abokin hamayyar tabloid na dogon lokaci. A cikin 2005 Aftonbladet ya fara tashar yanar gizon yanar gizo don labaran kasuwanci a matsayin haɗin gwiwa tare da Svenska Dagbladet .

A cikin 1998 rarraba Aftonbladet ya kasance kofi 397,000 a ranakun mako da kuma kofi 502,000 a ranar Lahadi Yawo a cikin takarda ya kwafi 402,000 a shekara ta 2001 Tun daga shekara ta 2004 jaridar ta kasance mafi yawan sayarwa kowace rana a cikin Sweden da sauran ƙasashen Nordic, ana samun kwafin 422,000 Ya kasance kwafi 429,000 a ranakun mako a cikin 2005 A cikin 2006 takarda tana da masu karatu na yau da kullun 1,425,000 (binciken Orvesto 2005: 2), kusan 15% na yawan Yaren mutanen Sweden. Takaddar ta samu kwafin 310,900 a cikin 2010.[13] Ya sami kwafin 154,900 a cikin 2014.[14]

Ingantaccen aikin jarida na Aftonbladet da sauran jaridu na tabloid wani lokaci ana tababa. A ƙarshen 2006, ɗan jaridar nasa mai suna Peter Kadhammar ya soki yadda jaridar ta bi da rayuwar soyayya ta shahararriyar 'yar jaridar nan ta Sweden mai suna Linda Rosing a matsayin muhimmiyar mahimmanci ga yakin Iraki

Koyaya, Aftonbladet ya kara jan hankali game da tsayin daka na bangaren hagu da kuma rubuce-rubucen rikice-rikice na ɓangaren al'adun ta. A karkashin tsohon editan al'adu Lsa Linderborg, kungiyoyin al'adun Isra'ila sun soki lamirin al'adun game da daukar matakin kin jinin Isra'ila, kuma a wasu lokuta ana zargin Linderborg da wallafa wasu ra'ayoyin da suka yi nuni da akidar kin jinin yahudawa .[15][16][17][18][19][20] Linderborg an kuma soki lamirinsa game da wasu labaran da suka shafi Rasha, kuma an yi ta zarge-zarge cewa sashen al'adu ya inganta labaran Moscow, gami da rikicin Ukraine .[21][22][23][24] Linderborg ya musanta zargin.[25] Koyaya, bayan sake haifar da wani rikici game da Rasha, ta yi murabus a 2019.

Bugun Intanet[gyara sashe | Gyara masomin]

Aftonbladet ya karɓi bugawar Intanet tun da wuri. An buga shi a duk duniya tun ranar 25 ga watan Agusta 1994, kuma babban sabis ɗin labarai kyauta ne. Tun lokacin da aka kafa ta, aftonbladet.se an ci gaba da ƙididdige ta a matsayin ɗaya daga cikin manyan gidajen yanar gizon Sweden biyar da aka ziyarta a cikin safiyo daban-daban.

Duba kuma[gyara sashe | Gyara masomin]

  • Jerin jaridu a Sweden

Manazarta[gyara sashe | Gyara masomin]

  1. Karl Erik Gustafsson; Per Rydén (2010). A History of the Press in Sweden (PDF). Gothenburg: Nordicom. ISBN 978-91-86523-08-4. Archived from the original (PDF) on 2015-02-13. Retrieved 13 February 2015.
  2. "The press in Sweden". BBC News. 2004. Retrieved 18 November 2014.
  3. Byron J. Nordstrom (2010). Culture and Customs of Sweden. ABC-CLIO. p. 84. ISBN 978-0-313-34371-1.
  4. Olsson Olsén, Sofia (3 May 2016). "Inget stoppade Hiertas pressar". Aftonbladet. Retrieved 13 October 2019.
  5. Eva Harrie (2009). "The Nordic Media Market" (PDF). Nordicom, University of Gothenburg. Göteborg. Retrieved 10 December 2014.
  6. Sigurd Allern; Mark Blach-Ørsten (2011). "The News Media as a Political Institution". Journalism Studies. 12 (1): 92–105. doi:10.1080/1461670X.2010.511958. S2CID 143196672.
  7. DI.se[dead link]
  8. Sigurd Allern; Mark Blach-Ørsten (2011). "The News Media as a Political Institution". Journalism Studies. 12 (1): 92–105. doi:10.1080/1461670X.2010.511958. S2CID 143196672.
  9. Adam Smith (15 November 2002). "Europe's Top Papers". campaign. Retrieved 5 February 2015.
  10. Aftonbladet blev starten för den fria pressen i Sverige Archived 24 ga Faburairu, 2007 at the Wayback Machine Aftonbladet, Retrieved 11 July 2007'.
  11. Hierta, the founder of Aftonbladet, created the free press in Sweden Archived 30 ga Augusta, 2007 at the Wayback Machine Aftonbladet, Retrieved 24 August 2009
  12. Newspapers in International Librarianship: Papers Presented by the Newspaper Section at IFLA General Conferences. Walter de Gruyter. 2003. p. 18. ISBN 978-3-11-096279-6.
  13. "Aftonbladet". Nationalencyklopedin (in Harshen Suwedan). Retrieved 25 March 2011.
  14. "PwC's Media Certificate". PwC. Archived from the original on 29 November 2014. Retrieved 11 January 2015.
  15. Wolodarski, Peter (2 April 2002). "Den farligaste av lögner" [The most dangerous av lies]. Dagens Nyheter (in Harshen Suwedan). Archived from the original on 27 May 2012. Retrieved 24 August 2009.
  16. Bachner, Henrik (1999). Återkomsten : antisemitism i Sverige efter 1945 [The Revival: Antisemitism in Sweden since 1945]. Natur & Kultur (in Harshen Suwedan). Stockholm. ISBN 978-91-27-07641-9.
  17. Judisk Krönika. 2006.CS1 maint: untitled periodical (link)
  18. Ahlmark, Per (2004). Det är demokratin, dumbom! [It's the Democracy, Stupid!]. Timbro (in Harshen Suwedan). Stockholm. p. 80. ISBN 978-91-7566-548-1.
  19. "Our sons are plundered of their organs". Aftonbladet.
  20. Charlotte Wiberg; Jonathan Leman (23 August 2009). "Aftonbladet har sedan länge ett problematiskt förhållande till judar" [Aftonbladet has for long had a problematic relationship to Jews]. Newsmill (in Harshen Suwedan). Archived from the original on 27 August 2009. Retrieved 24 August 2009. Är Aftonbladet en antisemitisk tidning? Nej, men det verkar som att man sedan 1980-talet ibland gör sig både blind och döv inför antisemitismens uttryck, vilket medför att man då och då slirar på ett sätt som få andra tidningar. Publiceringen av Boströms artikel tycks tyvärr inte ha varit ett olycksfall i arbetet, utan går att som ett led i ett större mönster.
  21. "Vi skjuter politiska motståndare" (in Harshen Suwedan). Retrieved 26 June 2017.
  22. "Fredrik Wahlström: Aftonbladets Ukraina-journalistik väcker frågor" (in Harshen Suwedan). Retrieved 26 June 2017.[permanent dead link]
  23. "Hemliga namnen i studien om Kremlfjäsk" (in Harshen Suwedan). Retrieved 26 June 2017.
  24. "Aftonbladet Kultur kritiseras för att sprida Putins världsbild" (in Harshen Suwedan). Archived from the original on 20 October 2017. Retrieved 26 June 2017.
  25. "Försvara det fria ordet" (in Harshen Suwedan). Retrieved 26 June 2017.